6 ไอเทม ตัวช่วยสำหรับคนนอนหลับยาก

15/08/2022

              การนอนหลับพักผ่อนสำคัญต่อสุขภาพ หากร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอสะสมไปเรื่อยๆ จะส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้แย่ลง และเกิดโรคต่างๆตามมาอีกมากมาย วันนี้เลมอนฟาร์มมาแชร์ 6 ไอเทม ที่จะช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

สเปรย์ฉีดหมอนภูตะวัน

              กลิ่นมีผลต่อการนอนหลับ กลิ่นหอมอ่อนๆของสเปรย์ฉีดหมอนจากภูตะวันเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้รู้สึกสงบ ลดความตึงเครียด และช่วยให้นอนหลับได้สบายขึ้น สเปรย์ฉีดหมอนภูตะวันมีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยจากสมุนไพรนานาชนิด มีให้เลือก 2 กลิ่น กู๊ด ไนท์ พิลโล และดีฟ สลีฟ พิลโล่ และยังสามารถนำมาฉีดปรับอากาศในห้องนอนเพื่อสร้างบรรยากาศให้น่านอนมากขึ้น แต่กลิ่นอาจจะอยู่ได้ไม่นานเท่าฉีดที่หมอน

- กลิ่นกู๊ด ไนท์ พิลโล มีส่วนผสมหลักจากน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์และโรสแมรี่ ช่วยลดอาการปวดศรีษะ กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ลดการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อ แก้ปัญหาการตื่นกลางดึก

 - กลิ่นดีฟ สลีฟ พิลโล่ มีส่วนผสมของน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์และคาโมมายล์ กลิ่นหอมอ่อนๆช่วยให้รู้สึกสงบ ช่วยผ่อนคลายความว้าวุ่น ลดความวิตกกังวล ทำหลับลึกและหลับได้รวดเร็วขึ้น

สเปรย์ฉีดหมอนภูตะวัน ราคา 450.- สนใจสั่งซื้อ คลิ๊ก

อภัย-บีกลีบบัวแดง

              จากตำรับยาองค์ความรู้พื้นบ้านที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาโดยใช้สมุนไพรไทย กลีบบัวแดง(บัวหลวง) บัวบก และพริกไทยดำที่ปลอดสารเคมี มาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้นตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เริ่มทาน นอกจากนี้ยังช่วยฟื้นฟูความจำ บำรุงระบบประสาทและสมอง และช่วยต้านอนุมูลอิสระ บรรจุมาในรูปแบบแคปซูล พกพาสะดวก ทานได้ง่าย

อภัย-บีกลีบบัวแดง 70 แคปซูล ราคา 250.- สนใจสั่งซื้อ คลิ๊ก

น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว

              ผลิตภัณฑ์จากอภัยภูเบศรอีก 1 รายการที่ตอบโจทย์คนนอนหลับยาก เนื่องจากในน้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวมีสารกาบา (GABA) เป็นสารสื่อประสาทที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับสบาย และมีเอนอะซิทิลเซอโรโทนิน (N-Acetylserotonin) สารตั้งต้นของเมลาโทนิน (Melatonin) ฮอร์โมนที่หลั่งเข้าสู่กระแสเลือดแล้วทำให้ร่างกายรู้สึกง่วงนอน น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าวของอภัยภูเบศรใช้วัตถุดิบข้าวหอมมะลิจากโรงสีข้าวกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดยโสธร ที่มีมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ในระดับสากลรับรอง ข้าวทุกเมล็ดจะถูกนำมาสกัดในกระบวนการหีบเย็นหลังการสี 24 ชั่วโมง เพื่อให้เกิดคุณค่าสูงสุด

น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว 60 แคปซูล ราคา 550.- คลิ๊ก

เครื่องดื่มลำไยสกัดเข้มข้น

            เครื่องดื่มลำไยสกัด 100% ที่ผ่านกระบวนการสกัดจนทำให้ได้ 5 สารสำคัญ (5 Bioactriv TM) คือ GABA, Gallic Acid, Ellagic Acid, Tannic Acid, Corilagin ช่วยให้ผ่อนคลาย นอนหลับลึก ระบบหมุนเวียนโลหิตไหลเวียนทำงานได้ดีขึ้น และเป็นแหล่งของวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ ใน 1 ขวด ใช้ลำไยถึง 40-50 กิโลกรัมจึงทำให้ราคาค่อนข้างสูง รสชาติหวานจากธรรมชาติไม่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม ทานง่าย ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำผู้ป่วยเบาหวานสามารถรับประทานได้

เครื่องดื่มลำไยสกัดเข้มข้น 100 ml ราคา 500.- และขนาด 260 ml ราคา 1200.- คลิ๊ก

aLGy สเปรย์กำจัดไรฝุ่น

              ไรฝุ่น สารก่อภูมิแพ้ในบ้านปัญหาที่กวนใจที่กระทบช่วงเวลานอน เนื่องจากไรฝุ่นมักซ่อนตัวอยู่ตามที่นอนและหมอนต่างๆ ทำให้เกิดอาการระคายเคืองผิวหนัง คัดจมูก น้ำมูกไหล เลมอนฟาร์มแนะนำให้ลองใช้สเปรย์กำจัดไรฝุ่นจาก aLGy ที่ผลิตจากสมุนไพรธรรมชาติหลายชนิด เช่น กานพลูช่วยฆ่าเชื้อกำจัดไรฝุ่น ลาเวนเดอร์ช่วยให้ผ่อนคลายหลับสบาย โรสแมรี่ช่วยปรับสมดุลให้ร่างกาย ปลอดภัยกับผู้ใช้ และสามารถใช้เป็นสเปรย์ปรับอากาศภายในบ้าน รถยนต์ หรือใช้เป็นสเปรย์ฉีดหมอน เพื่อช่วยให้หลับสบายผ่อนคลายยิ่งขึ้น

aLGy สเปรย์กำจัดไรฝุ่น 250 ml ราคา 590.- คลิ๊ก

เกสรผึ้ง

            ดื่มเครื่องดื่มอุ่นๆผสมเกสรผึ้งก่อนนอนก็ช่วยให้หลับสบายขึ้น เกสรผึ้งคือละอองเล็กๆที่หลุดออกมาจากเกสรตัวผู้ของดอกไม้ โดยละอองเหล่านี้จะติดอยู่กับตัวผึ้งขณะที่ผึ้งกำลังเกาะกับเกสร ผึ้งใช้ขาปัดเขี่ยรวมกันเป็นก้อนเล็กๆผสมกับน้ำหวานของดอกไม้ ติดไว้ที่ปลายขาหลังทั้งสอง โดยจะนำละอองที่ได้กลับไปเก็บไว้ที่รังของตนเอง เพื่อใช้ในการเลี้ยงตัวอ่อน เกสรผึ้งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระฟลาโวนอยด์ช่วยลดความตึงเครียด ทำให้ร่างกายผ่อนคลาย

เกสรผึ้ง 125g ราคา 180.- คลิ๊ก

              นอกจากจะใช้ 6 ไอเทมที่ช่วยให้นอนหลับสบายแล้ว อย่าลืมปรับพฤติกรรมการเข้านอน ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และทานอาหารที่มีสารช่วยให้หลับสบาย ก็จะช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้น การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอจะช่วยให้สุขภาพกายและใจแข็งแรง

 

ที่มา

https://www.algy.co.th/faq.php

https://www.p80thailand.com/th/index.php

https://www.facebook.com/abhaiherb/posts/1769212319810500/

นภัสชญา เกษรา. (2565). การศึกษาประสิทธิผลและความปลอดภัยของตำรับกลีบบัวแดงในผู้ที่มีอาการนอนไม่หลับ. วารสารการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก, 19(1), 34-48.