หมูคุโรบุตะ หมูดำพรี่เมี่ยม บ้านทุ่งต้อม จ.เชียงราย

02/02/2023

"Kurobuta เลี้ยงในระบบอินทรีย์"
  เราปลูกข้าวกล้องงอก Organic เพื่อกินและขายในชุมชน และปลูกเพื่อให้หมูกิน นอกจากนั้นยังผสม พืช สมุนไพร อีกหลากหลายเช่น ถั่วเหลือง Organic ที่ปลูกในนาข้าว Organic หลังฤดูถาลทำนา อีกทั้ง กล้วย, ใบหม่อนที่ปลูกเองในชุมชนโดยไม่ใช้สารเคมีใดๆตลอดการเลี้ยง 6 เดือน

     หมูคุโรบุตะจะนอนในคอก แต่ละสมาชิกจะเลี้ยงที่คอกละ 2 ตัว ขนาดคอก 2x2 ตามมาตรฐาน Organic และมีพื้นที่ให้หมูออกมาวิ่ง / กินอาหาร / รับแสงแดด ขนาด 4 ตรม.ต่อตัว หมูจะได้ไม่เครียด ไม่เป็นโรค จึงไม่จำเป็นต้องใช้ยาปฏิชีวนะ และฮอร์โมน
     ปัจจุบัน กลุ่มสมาชิกกลุ่มผู้เลี้ยงหมูคุโรบุตะ บ้านทุ่งต้อมมีสมาชิกในชุมชน 60 ครอบครัว เป็นฟาร์มต้นแบบของ จ.เชียงราย ที่ใช้ปัจจัยการผลิตแบบหมุนเวียนในชุมชน (Circular Economy) และอยู่ระหว่างการขอรับรองมาตรฐานอินทรีย์ DLD


     รสชาติ นุ่ม หอม ที่แตกต่าง เนื้อหมูมีสีแดงเข้มตามสายพันธุ์คุโรบุตะ มีรสชาติที่ชัดเจน เนื้อนุ่ม หอม มีไขมันแทรกในชั้นกล้ามเนื้อสูงให้รสชาติที่ดี เลี้ยงแบบธรรมชาติ โล่ง สบาย ไม่แออัดเลี้ยงในคอกระบบเปิดโล่งในพื้นที่เดียวกับนาอินทรีย์ อยู่สบายในคอกขนาด 2×2 ม. จำนวน 2 ตัว เทียบกับหมูทั่วไปเลี้ยง 5-8 ตัว ใช้เวลาเลี้ยง 4 เดือน กระบวนการเลี้ยงที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม และยั่งยืน หมูแข็งแรงแม่ไม่ใช้วัคซีน ยาปฏิชีวนะ ฮอร์โมน

???? จำหน่ายเฉพาะร้าน Lemon Farm สาขาเอ็มควอเทียร์* Maps>>


เมนูแนะนำ
สันคอหมูคุโรบุตะทำง่าย วัตถุดิบน้อย
เนื้อคุณภาพพรีเมียม อร่อย หอมนุ่ม ฉ่ำ ไม่เหนียวทานได้ 1-2 คน โปรตีนสูง (64.5 กรัม) เหมาะกับผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีนให้ร่างกาย

วัตถุดิบ
✅ สันคอหมูคุโรบุตะเหมยซาน 1 ชิ้น 250g
✅ ซีอิ๊วขาวเลมอนฟาร์ม 2 ½ - 3 ช้อนโต๊ะ
✅ น้ำตาลมะพร้าวอินทรีย์ ชนิดเกล็ด 1 ช้อนชา
วิธีทำ
✅ หมักหมูกับซีอิ้วขาว, น้ำตาล 10-15 นาที
✅ อบในหม้อลมร้อน 180◦c นาน 13-15นาที หรือจี่ในกระทะด้วยไฟกลาง 15-20 นาที
✅ พักไว้ให้หายร้อนจึงค่อยหั่น ถ้าหั่นขณะยังร้อนเนื้อจะสูญเสียความฉ่ำ

วิธีหุงข้าวเหนียว ด้วยหม้อหุงข้าว
✅ ข้าวก่ำดอย 1 ถ้วย ล้าง1-2 ครั้ง
✅ น้ำดื่ม 1 ½ ถ้วย
- หุงด้วยโปรแกรมข้าวสวยหรือข้าวเหนียว(ถ้ามี)
- ทานคู่ผักแกล้มและน้ำจิ้มแจ่วตามชอบ