ดีท็อกซ์ (Detox)

13/01/2022

หลักเกณฑ์การคัดสินค้า
• มีส่วนผสมที่อาจมีคุณสมบัติช่วยร่างกายกำจัดของเสีย/ปรับสมดุล/ขับถ่าย

ประโยชน์ของการ detox ร่างกายด้วยอาหารธรรมชาติ
การดีท็อกด้วยอาหารธรรมชาติดีกับร่างกายเป็นการช่วยร่างกายกำจัดสารพิษตกค้างสะสมในร่างกายมที่เราเผชิญและได้รับอยู่ทุกวันทั้งจากอาหาร อากาศและอื่นๆ เมื่อสะสมนานๆเข้าส่งผลให้ร่างกายเกิดอาการอักเสบ รู้สึกไม่สบายตัว และเจ็บป่วยได้ง่าย แนะนำควรดีท็อกซ์ร่างกายทุก 1-2 เดือน

การดีท็อกซ์ด้วยอาหารธรรมชาติช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของอวัยวะที่มีหน้าที่กำจัดของเสียออกจากร่างกายและยังช่วยให้อวัยวะเหล่านั้นไม่ต้องทำงานหนัก
อาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง กำจัดอนุมูลอิสระที่ก่อการอักเสบในร่างกายและกำจัดสารพิษตกค้างในร่างกาย เช่น vitamin A, C, E, ซีลีเนียม, ไลโคปีน, ลูทีน, ซีแซนทีน พบมากใน ถั่วเปลือกแข็ง ผักผลไม้หลากสี โกโก้ 100% กาแฟดำและชา ไม่ใส่น้ำตาล
พรีไบโอติก ลำไส้ที่แข็งแรงเป็นหัวใจสำคัญของการล้างสารพิษในร่างกายอย่างมีประสิทธิ์ภาพ โดยเซลล์ในลำไส้จะช่วยขจัดสารพิษแลละของเสีย ปกป้องลำไส้และร่างกายจากสารพิษอันตราย สุขภาพลำไส้ที่ดีเริ่มต้นด้วยพรีไบโอติก อาหารชั้นดีของแบคทีเรียโปรไบโอติก ในลำไส้ ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ อาหารที่อุดมไปด้วยพรีไบโอติกส์ มะเขือเทศ อาร์ติโชค กล้วย แอสพารากัส หอมใหญ่ กระเทียม ข้าวโอ๊ต
อาหารที่มีซัลเฟอร์สูง หอมใหญ่ กระเทียม บรอคโคลี่ ไข่ ช่วยกำจัดโลหะหนัก เช่น แคดเมียม
ผักชี ช่วยเพิ่มการขับตะกั่ว สารพิษ ทาเลท ยาฆ่าแมลง
อาหารไฟเบอร์สูง ไฟเบอร์ช่วยกวาดสารพิษตกค้างในลำไส้ ผู้หญิงควรทานไฟเบอร์ให้ได้วันละ25 กรัม และผู้ชายควรทานไดวันละ 38 กรัม หรือทานอย่างน้อยวันละ 14กรัม/100แคล ไฟเบร์มีมากใน ถั่ว ธัญพืช เมล็ดไม่ขัดสี ผัก ผลไม้
ดื่มน้ำให้มาก การดื่มน้ำเพียงพอจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขจัดของเสียในร่างกายแลยังช่วยหล่อลื่นข้อต่อ ร่างกายดูดซึมสารอาหาร ได้ดี ผู้หญิงควรดื่มน้ำใหได้วันละ 1.5-2 ลิตร และผู้ชาย 2-3 ลิตร

เพื่อให้การดีท็อกซ์มีประสิทธิภาพนอกจากกินอาหารที่ดีแล้วยังควรดูแลสุขภาพด้านอื่นๆ
• ลดการกินอาหารน้ำตาลสูงและfast food ถ้ากินบ่อยจะเพิ่มสารพิษสะสมในร่างกายส่งผลต่อตับและไตทีมีหน้าที่กำจัดของเสีย
• ลดการดื่มแอลกอฮอล์ ทำลายตับอวัยวะที่ช่วยกรองสารพิษ
• นอนหลับวันละ7-9 ชม. ช่วยให้ร่างกายกำจัดการพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร่างกายกำจัดของเสียที่สะสมในสมอง ป้องกันการเกิดโรคทางสมอง
• ออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันอย่างน้อยวันละ30 นาทีช่วยขับของเสียออกทางเหงื่อ
• ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ไร้สารเคมีเผื่อลดการสัมผัสสารเคมีในแต่ละวัน เช่น น้ำส้มสายชูผสมเบกกิ้งโซดาเช็ดทำความสะอาด หรือเลือกซื้อยาสระผมที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ