แตงโม Organic จ.ชัยภูมิ

30/01/2023
แตงโมอินทรีย์ จากหุบเขาอินทรีย์ จ.ชัยภูมิ หวานอร่อย ทานสบายใจ ไร้สารพิษ มาตรฐานเกษตรอินทรีย์ Lemon Farm Organic PGS
????
แตงโมอินทรีย์เติบโตในภูเขาภูเขียวโอบล้อมด้วยธรรมชาติบริสุทธิ์ ได้รับนํ้าจากลำธารธรรมชาติที่ไหลลงมากจากป่าต้นนํ้า ทำให้แตงโมที่นี้มีเอกลักษณ์ คือเนื้อกรอบ หวานสดชื่นแม้ว่าเนื้อจะสีไม่แดงมาก
???? หลังการเก็บเกี่ยวข้าวอินทรีย์แล้ว พี่บัวโฮม และแม่บ้านชาวนา อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งรวมตัวกัน 8 ครอบครัว พากันลงแปลงนาเพื่อปลูกแตงโมอินทรีย์ ภายใต้ระบบการรับรองแบบชุมชนมีส่วนร่วม Lemon Farm Organic PGS สร้างแรงจูงใจให้ชาวบ้านหันมาทำเกษตรอินทรีย์เพื่อรักษาพื้นที่อาหารของชุมชนในที่ราบลุ่มหุบเขาภูเขียวให้ปลอดจากสารเคมี อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ความมั่นคงทางอาหารหลากหลายชนิดตลอดปี เช่น ข้าวอินทรีย์ ผักผลไม้อินทรีย์ เช่น แตงโม มะละกอ ส้มโอ กล้วย และสมุนไพรนานาชนิด เป็นต้นแบบ "หุบเขาอินทรีย์" ที่อุดมสมบูรณ์ สะอาด ปลอดภัย

ประโยชน์สุขภาพของแตงโม
   เป็นแหล่งไลโคปีนสูง High Lycopene ต้านอนุมูลอิสระ ดีต่อสุขภาพหัวใจแข็งแรง • Beta-Carotene เบต้าแคโรทีน ช่วยบำรุงสายตา เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน • Citrulline ซิทรูลีน ช่วยควบคุมความดันโลหิตและมีส่วนช่วยลดความดันโลหิต




???? วันนี้ผลผลิตแตงโมอินทรีย์ฤดูกาลรุ่นแรกที่สมาชิกปลูกในช่วงต้นฤดูหนาวได้เวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตส่งมาให้เลมอนฟาร์ม พร้อมด้วยรอยยิ้มสดใสของพี่บัวโฮมและสมาชิก ที่ได้ส่งมอบคุณภาพผลผลิตอินทรีย์แท้ที่ผู้ปลูกมีความภูมิใจดูแลตลอด 3 เดือน สู่ผู้บริโภค
???? อ่านเรื่องราวกลุ่มสมาชิกในเครือข่าย >>Click


สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ว่าแตงโมของท่านใครเป็นคนปลูก >>Click